Hủy Trả lời comment của
Hãy đăng nhập để đăng lời bình

4 Bình luận

  • chi tiết thếemo

  • Hơi lỗi, đáng ra Taki không biết đây là thị trấn Itomori chứ.
    • trong suốt quá trình hoán đổi, Taki hoàn toàn biết đây là thị trấn Itomori, Taki chỉ quên dần tên của nó khi vụ hoán đổi này kết thúc thôi.

      Mà bối cảnh của truyện là vào thời điểm Toshiki - cha của Mitsuha đang vận động tái tranh cử thị trưởng, hiển nhiên là ko có chuyện Taki ko biết tên của thị trấn này khi mà ngày nào cũng rầm rộ tin tức bầu cử ))))

      Loa phát thanh của Itomori thì khoan vào lỗ tai dân Itomori mỗi sáng, nên Taki chắc chắn biết tên thị trấn này.

      Chỉ là sau khi vụ hoán đổi kết thúc, Taki dần quên các kí ức, từng cái một chứ ko phải một lúc, quên một cách chậm rãi, thậm chí còn tới thời điểm đủ lâu khi mà Taki xém quên luôn cả việc cậu ta đang làm cái gì lúc ở trong thư viện mà )))

    • Không bác. Nếu theo những gì bác nói thì lại càng không hợp lý và gần như đối nghịch với cốt truyện. Vì:

      Điều 1. Khoảng thời gian thế giới thiết lập trật tự là vào phút 51:04. Và thiết lập ký ức là vào 1:21:54. Nhưng thời gian tìm kiếm thị trấn của taki lại là 44:40 nên đáng thì quên là chuyện không thể. Mà cho dù là khi biến đổi kết thúc ngày hôm sau taiki quên luôn tên thị trấn. Thì nó lại dẫn đến điều vô lý thứ 2.

    • Điều 2. Tin tức sao chổi liên lục rầm rộ, thì theo đó cả một thị trấn bị hủy diệt bởi một mảnh nhỏ thì vụ này phải đăng báo ít nhất kéo dài cũng nửa năm (Kiểu:

           Sốc! Mảnh vỡ sao chổi phá hủy cả 1 thị trấn. 

           Kế tiếp tầm 1 tuần: Thiệt hại của mảnh sao chổi là ... người, ... của.

           Tầm 1 tháng: Kêu gọi ủng hộ đồng bào Tỉnh Ito do sao chổi (cũng như kêu gọi cho đồng bào miền trung bên mình thôi) 

           Tầm 4-6 tháng: Người dân tỉnh Ito, nơi bị thiên thạch rơi xuống, bây giờ sống ra sao)

      Theo đó, dù taiki không nghe, không quan tâm thì tin tức phải đập vào não và đi vào tiềm thức ( cái đó gọi là tiếp thu bị động - được biểu hiện rõ ràng qua tin tức Chiến tranh Nga và Ukraina).

    • Và theo lẽ đó thì chỉ cần nghe qua tên thị trấn thì dù có là ai đi nữa cũng biết rõ. Nhưng theo phim thì Taiki không có biểu hiện gì lạ. Nên mình nghĩ là Taiki không biết tên thị trấn là hợp lý hơn.

       

      Nhưng, phần của bác nói quá hợp lý. Nên theo mình nghĩ thì đây là quả sạn cuả bộ phim.

    • Bác giải thích cũng không phải không có lí.

      Vì vốn dĩ Anime có không thiếu sạn từ đầu tới cuối, ví dụ như ngày 12 tháng 9 hay là ngày 5 tháng 9, anime có khá nhiều sạn. Nên ngay cả việc Taki không hay biết về Itomori cũng có thể là 1 hạt sạn.

      Nhưng nếu muốn có một lời giải thích logic nhất có thể thì như này.

      Taki không biết về Itomori, nhưng bạn của Taki là Tsukasa và Okudera đều biết về vụ Itomori, chỉ có mỗi Taki là không biết.

      Có khả năng cao là Taki không nhớ về Itomori là do chủ đích của vị thần Musubi, nhằm xóa kí ức của Taki về thảm họa Itomori và bắt Taki phải chơi game chế độ khó để tìm ra sự thật ))

       

    • Còn khả năng thứ 2 là, Taki là nhân tố quyết định cho dòng thời gian của Itomori, nên khi Itomori được Taki cứu vào năm 2013, dòng thời gian đã thay đổi, dân Itomori không có ai chết nên báo chí cũng không rầm rộ nữa, mọi người mau chóng quên Itomori và điều này ảnh hưởng nặng lên Taki kể cả khi Taki chưa cứu Itomori thì Taki cũng vẫn bị ảnh hưởng bởi vì điều mà cậu ấy sắp làm trong tương lai sẽ quyết định tới nhận thức của cậu ta ở hiện tại. Lí do mà Okudera và Tsukasa vẫn nhớ về vụ Itomori là do họ không phải nhân tố trong cuộc, họ chỉ là người ngoài và không bị ảnh hưởng sớm như là người trong cuộc như Taki.

       

       

      À mà, Taki mỗi khi tỉnh lại cậu ta không hề quên Itomori, cậu ta chỉ bắt đầu quên tên Itomori từ sau khi Mitsuha chết (trong dòng thời gian cũ) do hai bên không còn liên kết nữa.

  • mình đã xem anime như bạn nói, có hơi sốc khi nhận ra hình như họ bằng tuổi nhau nhưng quen nhau lệch tận mấy năm, và thậm chí 2 bạn này còn ko nhận ra là thời gian của họ khác nhau

    • ừa, họ lệch nhau tới 3 tuổi lận, Mitsuha lớn hơn Taki 3 tuổi, do Mitsuha mà Taki đã hoán đổi cơ thể là Mitsuha của 3 năm trước, cho nên hai người ban đầu mới tưởng là bằng tuổi nhau.

      Mitsuha lúc bị hoán đổi đang là năm 2013, còn Taki lúc bị hoán đổi thì đang là năm 2016.

      Cuối phim lúc hai người gặp nhau tại cầu thang, Taki lúc này đã 23 tuổi còn Mitsuha đã 26 tuổi.

    • Vậy là 2 người họ ko gặp nhau trực tiếp được hả chủ thớt !? Mình chả xem anime cho nên ko biết được câu chuyện phía trước

      --

      Mà lạ sao nhỏ kia ko cho thằng main vào nhà vệ sinh nữ !? Nhiều lúc thấy khá hài khi chuyển đổi giới tính như vầy, thằng main nó thấy hết trơn luôn của nv nữ rồi thì ngại gì vết bẩn emo

    • Gặp được, thì Mitsuha lớn hơn Taki 3 tuổi thôi Chỉ là Taki ko thể gặp trực tiếp Mitsuha của năm 17 tuổi )))

      Bởi vì ở thời điểm Taki 17 tuổi bắt đầu hoán đổi (năm 2016), Mitsuha cùng năm đó đã là 20 tuổi rồi ))

    • Dzậy hở bạn !? Ui trời, 2 anh chị xem hình ảnh lõa thể của nhau hết rùi

      Gặp nhau là chơi tới bến thôi bạn nhỉ ! emo

      Hóng ngày 2 anh chị gặp nhau và quấn lấy nhau như đôi sam thực hiện 365 kiểu..emo