Đao Trung Chi Vương

Đao Trung Chi Vương

* Sức Mạnh chính là thứ tối cao nhất trong võ học, cho dù là luyện võ gì ? môn phái nào điều cuối cùng người ta theo đuổi chính là sức manh.

Định nghĩa về sức mạnh của mỗi người không giống nhau , nhưng kết lại một điểm chung là dùng để đánh bại kẻ khác . Duy chỉ khác ở chỗ mục đích, dụng tâm của kẻ có sức mạnh đó dùng để đạt lấy cái gì mà thôi.

Sức mạnh có được là do khổ công rèn luyện trong một thời gian dài mà tạo nên . Tất nhiên dài ngắn là do phụ thuộc vào năng lực va tố chất cũng như ngộ tính của mỗi người .

Để đạt đến sức mạnh cao nhất gọi là tuyệt thế võ công thiên hạ song , độc bộ thiên ha, có nhiều cách khác nhau đạt đến sức mạnh vô địch .

Có người chọn kiếm pháp vì cho rằng kiếm pháp có độ biến hóa kinh người , nhất kiếm nhất nhân nhân kiếm hợp nhất , công tâm sát ý sat khí sung thiên là sức mạnh vô thượng của kiếm đạo . Dĩ kiếm sinh ý , dĩ khí lưu hình người con kiếm còn , kiếm bại nhân vong .

Đao môn cho rằng dùng nhu chế cương , dùng tĩnh chế động tạo nên sức mạnh của kiếm phái là sự nhu nhược mềm yếu như ả đàn bà thật chẳng có gì đáng nhắc tới . Đao mới thật sự là chí tôn vô cực , sức mạnh của đao đủ khai thiên lập đia, khai quang thiên hạ . sức mạnh tuyệt cường , chí cương chí dương , mới là thứ mà người của đao môn theo đuổi.
Người khác cho rằng dùng quyền pháp chưởng pháp thứ sức mạnh phát huy từ cơ thể là nguyên thủy nhất và lợi hại nhất. quyền chưởng phát ra từ ý niệm mà không qua một vật thể nào khác mới là phát huy hết sức mạnh thể chất, cung như chí tuệ và tinh túy nguyên thủy ẩn tàng trong thể nội con người.

Dù cho dùng loại võ công hay binh khí thì mục đích cuối cùng cũng là sức mạnh tối thượng để đánh bại kẻ khác độc bá thiên hạ . Nhưng khi đã đạt đỉnh cao của võ học rồi thì sao . Lúc đó thiên hạ vô địch thì sao ? Chỉ đổi lại sự cô tịch lạnh lẽo và một cuộc sống cô độc không ai bên cạnh . Để có vị trí thiện hạ vô song thì phải đánh bại những kẻ mạnh khác . Để bước đến đỉnh cao nhất phả

Hủy Trả lời comment của
Hãy đăng nhập để đăng lời bình

1 Bình luận

  • ủa truyện đâu emotruyện của người muốn phát dương quang đại kiếm hiệp việt đâu emo