Blame!

Blame!

BLAME! là một câu truyện về cuộc chiến đấu để sinh tồn của con người. Mức độ bạo lực của truyện này rất cao, nhưng ở nhiều nơi nó chỉ được đánh giá ở mức R: Restricted chứ chưa lên đến mức NC-17: Dành cho người trên 17 tuổi vì nó hầu như không có những cảnh gợi cảm hoặc sex.

Cách vẽ của truyện cũng rất đặc biệt. Cách vẽ không phải hoa mỹ, mượt mà, nhưng xem qua một hai chương, có thể nói là cách vẽ này rất ấn tượng. Bản thân Kal cho rằng BLAME! là một trong những truyện có nét vẽ đẹp nhất mà Kal đã từng xem.

Trong BLAME! những câu nói sâu sắc rất ít. Hoàn toàn không có một lời âu yếm hay cảnh lãng mạn nào. Vậy đằng sau những cảnh bạo lực, những sự thù hận tràn ngập trong truyện có còn ý nghĩa nào khác không? Tình bạn, tình yêu và những giá trị tốt đẹp khác của con người có còn tồn tại trong sự hỗn loạn của BLAME! không?

Điều này thì mỗi người đọc phải tự rút ra cảm nhận của mình. Nếu Kal có nói có thì cũng chỉ là suy nghĩ của riêng mình mà thôi, bởi vì BLAME! là thế giới của hành động, mọi điều, kể cả cảm xúc đều được thể hiện ra hành động. Muốn hiểu được nó thì không thể đọc mà không suy ngẫm về nó.

Hủy Trả lời comment của
Hãy đăng nhập để đăng lời bình

152 Bình luận

  • Mới đọc xong aposimz chiều tính mò lên Blame thì ad mở, ngon

  • Tôi sẽ giải thích qua bộ này cho mn nào chưa rõ hiểu hơn và nói luôn cái kết cuối cùng của bộ truyện (Chú ý đây là ý kiến riêng của tôi để ae tham khảo nhé):
    *Hãy nói về end ở chap 65: Killy thành công đưa quả cầu chứa gen net ra khỏi thành phố và vẫn sống nhăn, sau đó anh zai lại tiếp tục hành trình hộ tống đứa con Cibo và Sanaka mang gen net sau khi sinh từ quả cầu đấy ở tầng thấp nhất của Megastructure để tới NET rồi sử dụng DNA thuần khiết (hay còn gọi là GEN NET) của đứa nhỏ ra lệnh cho các Builder dừng việc xây dựng cấu trúc MEGA và ĐẶC BIỆT bảo Admin xóa bỏ chế độ giết *loài người MANG LOẠI GEN (những con canh gác hay còn gọi là safeguard)...


  • +Nói rõ hơn về các loại gen để mn hiểu (phần gen sẽ chia LÀM 2 GIẢ THUYẾT NHÉ mình sẽ giải thích sau)
    -Gen NET: cơ bản gen NET là gen của những con người tạo nên NET (ae cứ coi phần cứng cấu trúc mega thế giới đều do lòai người mang gen này tạo ra và họ có toàn quyền truy cập và xử lí hay ra lệnh cho tất cả những thứ liên qua tới cấu trúc này)
    -Gen khác: nói chung gen này ko phải gen nguyên bản nên ko thể truy cập NET


  • *Chi tiết tiếp theo mà ae đọc ở chap 1 hầu như không để ý lắm là Killy từng mang theo một câu bé mang DNA thuần khiết từ tận 5000 tầng trc lên, nhưng không may lại để cho bọn Silicon giết, chứng tỏ main đã khá là vất vả từ trc của trc khi mới kiểm đc một con người mang gen NET nhưng lại bị giết trc khi kịp đến máy chủ để điều hành. Dù khá cay cú nhưng nhìn nét truyện mà tác giả vẽ khuôn mặt của Killy chỉ bị biến sắc nhẹ. Thôi thì mất người này ta tìm người khác vậy :<. Và đúng như thế nếu mn so sánh cậu bé ở chap 1 và đứa bé xuất hiện ở chap cuối 65 thì giờ đây Killy đã cận thận hết mức có thể để bảo vệ, main đã cho đứa bé mặc một bộ đồ kín đáo hơn, và luôn trong tình trạng cảnh giác với khẩu súng trên tay. Lần này anh nhất định sẽ bảo vệ được con người cuối cùng NET cuối cùng này.

  • ~ OK trc khi nói đến cái ENDING CUỐI CÙNG thì hãy tạm thời nói đến 2 giả thuyết tại sao bọn canh gác safeguard do admin bảo vệ thành phố lại đi GIẾT LOÀI NGƯỜI nhé:
    -Đầu tiên vì chúng chỉ nhận lệnh và phụng sự của gen NET. Đây chính là lỗ hỏng chết người do sơ suất của loài người NET thời đó chưa nghĩ tới nên mới dẫn tới tuyệt chủng gen NET.


  • + Giả thuyết 1: Gen NET bị thoái hóa hoặc bị biến dị, chắc chắn rồi mọi thứ sẽ trở nên khác đi dù chỉ một chút đúng không. Có thể khi không còn đủ nơi cư trú hay nguồn sống dù builder có làm, con người gen NET đã vô ý ra lệnh loại trừ những các thể không thuần chủng nhưng lại không ngờ rằng về sau chính thứ đó lại cắn lại họ. Vì có thể loại gen thuần chủng đương nhiên có thể biến đổi nhẹ đi thì sao... Và dần dần những người mang gen NET biến mất hoặc càng ngày càng cách xa trung tâm và không thể trở về để điều hành được-> dao thoa gen-> càng ít gen thuần-> các safeguard thì điên cuồng loại bỏ những con người mang gen không thuần túy do chúng vẫn sử dụng giao thức lỗi thời mà con người gen NET trước kia đặt lên (tôi hướng tới giả thuyết này hơn)


  • + Giả thuyết 2: Những safeguard này đã bị lỗi kĩ thuật hoặc trục trặc gì đó nên đã mặc định đi tàn sát lòai người (cái này thì ae nên bàn thêm nhé)


  • CÒN VỀ PHẦN ENDING CUỐI, trong Blame! 2 cũng đã rõ ràng: Killy thành công nhiệm vụ và khôi phục loại người->bọn Silicon bị con người và các safeguard tàn sát. Nhưng con Silicon cuối cùng lúc sắp bị bọn canh gác giết thì được main Killy cứu, và nó mang được hồ sơ chứa đồng loại rời đi để thành lập một nơi ở mới... Và đó là cái kết cuối cùng của bộ truyện này...
    Lúc đầu thì khá khó hiểu lại thêm nét vẽ dảk bủm và ít lời thoại chỉ có độc các khung tranh nhưng chung quy lại thì bộ này kể về hành trình tái thiết cuộc sống của loài người từ một đống tro tàn sắp tuyệt chủng. 
    À thì về thân thế Killy thì thanh niên cứ kêu mình là người nhưng rốt cuộc nó có phải người đâu, có phải Killy được admin tạo ra nhằm đưa người mang gen NET về vì bản thân admin dù có ý thức nhưng chỉ nhận lệnh từ gen NET mới có thể tái tạo lại giao thức lỗi thời của bọn safeguard hay sửa chữa lại chúng???
    Cảm ơn vì đã đọc đến tận đây (Waifu Wave)

  • vất vả đưa thằng nhóc có dna thuần khiết từ 5000 tầng lên mà lỡ để nó chết

  • khá cay khi thằng nhỏ mang gen thuần khiết chết, main lại phải làm lại từ đầu :<

  • ..........
  • well, đào thôi 

  • Máy móc robot hiện đại mà sao chơi cận chiến nhiều vậy
  • Máy móc robot hiện đại mà sao chơi cận chiến nhiều vậy
  • Máy móc robot hiện đại mà sao chơi cận chiến nhiều vậy
  • Đọc xong vẫn đ hiểu gìemo dù rất cố găng theo đến hết bộ truyện xem về cuối nó có giải thích gì ko, nhưng tác giả bảo đ*o. Muốn hiểu thì đọc lại vài lần, tìm các gợi ý rồi tự mà suy luận emo

    Nét vẽ chi tiết nhưng trông rối quá, nhiều cảnh choảng nhau mà nhìn lại vài lần vẫn k ra là chúng nó đang làm gì

    Con hàng này em xin rút lui và k hẹn gặp lại

  • ngầu

  • my brain emo

  • btw cho mình hỏi thằng này ko chết được à? thấy ăn đạn vẫn lết xác đi như bth

    • Nó là người nhân tạo mà, mục đích sinh ra để tìm mã gene thuẩn chủng, tức là cùng thời tạo ra hệ thống NET để dừng sự phát triển lại

       

       

  • Đau mắt nên kh đọc lại (=`ェ´=)